Doanh nghiệp

HỒ SƠ THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP NĂM 2025!

HỒ SƠ THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP NĂM 2025!

I. CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN LÀ GÌ?

Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp có từ 02 đến 50 thành viên là tổ chức, cá nhân. 

Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 47 Luật Doanh nghiệp 2020. Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các điều 51, 52 và 53 Luật Doanh nghiệp 2020.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty). 

Chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

(Khoản 7 Điều 2, khoản 1 Điều 46, khoản 1 Điều 74 Luật Doanh nghiệp 2020)

II. HỒ SƠ THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP NĂM 2025 

Theo khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện sẽ không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Căn cứ khoản 4 Điều 56 Nghị định 168/2025/NĐ-CP, có quy định về hồ sơ thay đổi địa chỉ văn phòng đại của doanh nghiệp như sau:

4. Hồ sơ đăng ký thay đổi bao gồm giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Theo đó, hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện của doanh nghiệp năm 2025 là Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo Mẫu số 19 ban hành kèm theo Phụ lục I Thông tư 68/2025/TT-BTC.

III. THỦ TỤC THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP NĂM 2025 

Căn cứ Điều 56 Nghị định 168/2025/NĐ-CP, thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện doanh nghiệp năm 2025 sẽ được thực hiện như sau:

– Chuẩn bị hồ sơ: Doanh nghiệp lập giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo mẫu đã nêu tại mục 1 bài viết.

– Trường hợp thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý: Doanh nghiệp phải làm thủ tục với cơ quan thuế về việc chuyển địa điểm trước khi đăng ký thay đổi tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

– Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thay đổi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi văn phòng đại diện dự định chuyển đến.

– Giải quyết hồ sơ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét:

+ Nếu hồ sơ hợp lệ: cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ: thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung và nêu rõ lý do.

Trên đây là bài viết HỒ SƠ THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP NĂM 2025! Nếu quý khách hàng đang đối diện với bất kỳ vấn đề pháp lý nào hoặc có câu hỏi cần được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ với LUẬT NGUYÊN PHÁT thông qua Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline 1900.633.390. Chúng tôi cam kết sẽ phản hồi và hỗ trợ quý khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Chân thành cảm ơn sự hợp tác và sự tin tưởng của quý khách hàng!

Đánh giá bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.