Luật sư và tư vấn viên, Hôn nhân và Gia đình

DỊCH VỤ XIN XÁC NHẬN THÔNG TIN VỀ CƯ TRÚ

DỊCH VỤ XIN XÁC NHẬN THÔNG TIN VỀ CƯ TRÚ

     Theo quy định tại Luật Cư trú năm 2020, kể từ ngày 01/01/2023 sổ hộ khẩu và sổ tạm trú chính thức hết giá trị sử dụng. Theo đó, Giấy xác nhận thông tin về cư trú (CT07) là một trong những loại giấy tờ có giá trị chứng minh cư trú của một cá nhân, thay cho sổ hộ khẩu, sổ tạm trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được quy trình thực hiện và hồ sơ thủ tục xin cấp giấy CT07. Luật Nguyên Phát là một trong những dịch vụ luật uy tín chuyên cung cấp dịch vụ xin xác nhận thông tin về cư trú. Quý khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ chúng tôi để sử dụng dịch vụ trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.

1. Làm dịch vụ xin xác nhận thông tin về cư trú CT07 cần những giấy tờ gì?

Hồ sơ xin xác nhận thông tin về cư trú bao gồm:

  • Tờ khai thay đổi thông tin cư trú (Mẫu CT01 ban hành kèm theo Thông tư 56/2021/TT-BCA);
  • Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu (để xuất trình);
  • Giấy ủy quyền (nếu đi làm thủ tục thay người khác)

Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ của Luật Nguyên Phát, bạn chỉ cần cung cấp bản sao chứng thực căn cước công dân/chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu kèm giấy ủy quyền cho luật sư thực hiện thủ tục. Tờ khai thay đổi thông tin cư trú (CT01) sẽ được chúng tôi soạn thảo sẵn để khách hàng ký tên.

2. Quy trình cung cấp dịch vụ xin xác nhận thông tin về cư trú tại Luật Nguyên Phát

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng: Quý khách hàng có nhu cầu xin xác nhận thông tin về cư trú có thể liên hệ với chúng tôi qua: Tổng đài: 1900.633.390
  • Bước 2: Luật sư tư vấn sơ bộ về hồ sơ, thủ tục xin xác nhận thông tin về cư trú (CT07) cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được các luật sư, chuyên viên tư vấn của chúng tôi giải đáp những thắc mắc, băn khoăn liên quan đến quy định về cư trú, thời hạn sử dụng của mẫu CT07 và những nội dung cần thiết khác.
  • Bước 3: Khi nhận được thông tin từ khách hàng và tư vấn sơ bộ, chúng tôi sẽ tiến hành báo giá dịch vụ và soạn thảo hồ sơ  ngay lập tức và gửi cho khách hàng xem xét và cho ý kiến trước khi nộp hồ sơ.
  • Bước 4: Khi có kết quả hộ chiếu, Luật Nguyên Phát sẽ thông báo cho khách hàng biết và bàn giao ngay theo phương thức do khách hàng yêu cầu.

3. Lý do nên sử dụng dịch vụ xin xác nhận thông tin về cư trú của Luật Nguyên Phát

      Qúy khách hàng sử dụng dịch vụ của Luật Nguyên Phát, chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ nhưng có thể nhận được chất lượng dịch vụ hàng đầu:

  • Do đội ngũ luật sư/chuyên gia pháp lý có nhiều kinh nghiệm thực hiện;
  • Thời gian xử lý và tiếp nhận yêu cầu nhanh chóng, tiết kiệm chi phí;
  • Ngay cả trong những ngày nghỉ lễ, chúng tôi cũng có thể hỗ trợ quý khách nhiệt tình 24/7 và tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan khi khách hàng có yêu cầu;
  • Khách hàng không phải mất thời gian, chi phí và không phải đau đầu vì thủ tục hành chính tại cơ quan công an vì đã có các luật sư, chuyên gia của chúng tôi thay mặt giải quyết.

      Với phương châm nhanh chóng – đơn giản – hiệu quả, công ty Luật Nguyên Phát cung cấp dịch vụ xin xác nhận thông tin về cư trú cho khách hàng với thủ tục hết sức đơn giản, bạn không cần phải trực tiếp qua văn phòng chúng tôi để gửi hồ sơ, sẽ không gặp các trở ngại về khoảng cách địa lý hay không có thời gian. Chuyên viên của Luật Nguyên Phát sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để có cách thức tiếp nhận hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo thời gian cho bạn.

4. Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Lệ phí xác nhận thông tin về cư trú là bao nhiêu?

     Theo hướng dẫn tại Quyết định 5548/QĐ-BCA-C06, thủ tục xin giấy xác nhận cư trú hiện nay chưa quy định về phí, lệ phí. Như vậy, công dân đến yêu cầu xác nhận thông tin về cư trú thường sẽ không phải nộp phí, lệ phí cho cơ quan giải quyết hồ sơ.

Câu hỏi 2: Giấy xác nhận thông tin về cư trú dùng để làm gì?

      Căn cứ khoản 7 Điều 3 Thông tư 56/2021/TT-BCA, giấy xác nhận thông tin cư trú là văn bản sử dụng để xác nhận thông tin về thời gian, địa điểm, hình thức đăng ký cư trú và các nội dung khác của cá nhân, hộ gia đình khi có yêu cầu. Hiện nay, mẫu giấy xác nhận thông tin cư trú là mẫu CT07 ban hành kèm thông tư 56/2021/TT-BCA. Trong đó, mẫu CT07 ghi nhận các thông tin về nhân thân của một cá nhân/hộ gia đình bao gồm: Tên, ngày tháng năm sinh, mã định danh cá nhân, địa chỉ thường trú, địa chỉ tạm trú (nếu có), nơi ở hiện tại và các thông tin cần thiết khác liên quan đến vấn đề cư trú của công dân.

Câu hỏi 3: Xin giấy xác nhận thông tin về cư trú ở đâu?

      Theo hướng dẫn tại Quyết định 5548/QĐ-BCA-C06 thì công dân có nhu cầu xin giấy xác nhận thông tin cư trú có thể xin tại:

  • Công an cấp xã.
  • Trực tuyến qua các cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến như: Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công qua Cổng dịch vụ công quốc gia, hoặc qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú.

      Thêm vào đó, khoản 1 Điều 17 Thông tư 55/2021/TT-BCA quy định:

Công dân yêu cầu xác nhận thông tin về cư trú có thể trực tiếp đến cơ quan đăng ký cư trú trong cả nước không phụ thuộc vào nơi cư trú của công dân để đề nghị cấp xác nhận thông tin về cư trú hoặc gửi yêu cầu xác nhận thông tin về cư trú qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú.

      Như vậy, công dân có thể xin giấy xác nhận cư trú tại cơ quan đăng ký cư trú trên cả nước mà không phụ thuộc vào nơi đó mình có thường trú hoặc tạm trú hay không.

       Để được tư vấn chi tiết và sử dụng dịch vụ xin xác nhận thông tin về cư trú của chúng tôi, quý khách vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn pháp luật đất đai miễn phí 1900.633.390 để được tư vấn chi tiếtChúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ câu hỏi của quý khách một cách tốt nhất.

      Luật Nguyên Phát xin chân thành cảm ơn!

5/5 - (34 votes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.